ankara escort
Select Page

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ช่วยเหลือหมาจิ้งจอกติดบ่วงจำนวน 2 ตัว

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ขสป.พนมดงรัก ได้รับแจ้งจากนายสวัส ลุนผง พนักงานพิทักษ์ป่า ส.3 ประจำอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ว่า ชุดลาดตระเวนประจำจุดสกัดตามาเรีย อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้ออกลาดตระเวนในพื้นที่ป่ารอยต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก บริเวณลำห้วยตามาเรีย ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือภูมะเขือ ท้องที่บ้านโนนเจริญ หมู่ที่ 10 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พบหมาจิ้งจอก 2 ตัวติดบ่วงอยู่ในป่าริมถนนสายบ้านโนนเจริญ-ภูมะเขือ ลึกเข้าไปห่างจากถนนประมาณ 250 เมตร อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ออกไปทำการช่วยเหลือ เวลา 13.30 น.นายบัญชา ประเสริฐศรี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ที่ 1 (โดนเอาว์-ภูดินน้อย) ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้ออกไปทำการช่วยเหลือสัตว์ป่าตามที่ได้รับแจ้งในบริเวณดังกล่าว พบหมาจิ้งจอก 2 ตัว ติดบ่วงลวดอยู่ใกล้กัน ดังนี้
1. ตัวที่หนึ่ง เป็นเพศเมีย อายุประมาณ 8 ปีติดบ่วงลวดที่ปลายตีนด้านซ้าย มีบาดแผล บาดเจ็บเล็กน้อย พบว่าน่าจะมีลูกอ่อนเพราะเต้านมยังมีน้ำนมใหลอยู่ จึงได้ทำการตัดบ่วงและปล่อยคืนสู่ป่า
2. ตัวที่สอง เป็นเพศผู้ อายุประมาณ 8 ปี ติดบ่วงลวดที่กลางขาด้านซ้ายบริเวณหัวเข่า มีแผลลึกบาดเจ็บ จึงได้นำออกไปทำการรักษาบาดแผล และดูอาการ เพื่อที่จะนำไปปล่อยคืนป่าที่เดิมต่อไป

นายบัญชา ประเสริฐศรี หน.ขสป.พนมดงรัก
รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save