ankara escort
Select Page

จับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ประดู่แปรรูปในป่าภูจองนายอย

ยึดของกลาง 34 แผ่น คิดเป็นมูลค่ากว่า 69,000 บาท!

19 มิถุนายน 2567 นายจิณณะ สามศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย รายงานว่าเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ร่วมกับหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อบ.8 (ฝั่งขวาลำโดมน้อย), สปป.2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ), หมวดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 2253 ได้ออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ ตามนโยบายและข้อสั่งการของผู้บริหารฯ ให้เข้มงวดกวดขันในการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในพื้นที่

ขณะออกลาดตระเวนพบการกระทำผิด บริเวณสวนยางพาราด้านทิศตะวันตกบ้านคำบาก หมู่ที่ 6 ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และได้จับกุมผู้กระทำผิด จำนวน 2 ราย คือ นายเบ้า อายุ 67 ปี และนายวิทยา อายุ 37 ปี พร้อมตรวจยึดของกลางไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 34 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.99 ลบ.ม. คิดเป็นเงินค่าภาคหลวง 158.40 บาท มูลค่าความเสียหายภาครัฐ 69,300 บาท

คณะเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหา ผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 11 ฐาน “ร่วมกันทำไม้ หรือทำอันตรายด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ฎมาตรา 48 ฐาน “ร่วมกันแปรรูปไม้ มีไม้หวงห้ามแปรรูปเกินกว่า 0.20 ลบ.ม. ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” และมอบเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อบ. 8 นำเรื่องราวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยข่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save