ankara escort
Select Page

ครอบครัวหมูป่าออกหากินบริเวณที่พักสงฆ์ห้วยจันลา

ท้องที่บ้านจันลา หมู่ที่ 10 ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ สงบร่มเย็น และปลอดภัย หนึ่งในโครงการพุทธอุทยานที่ส่งเสริมให้พระสงฆ์ได้ช่วยงานด้านป่าไม้ โดยที่พักสงฆ์ดังกล่าวเป็นสถานที่ศึกษาธรรมชาติ ส่งเสริมศาสนาจริยธรรม เพื่ออนุรักษ์สงวนพันธุ์ไม้ สัตว์ป่า ในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง

หมูป่า Common Wild Pig (Wild Boar)

ชื่อทางวิทยาศาสตร์ : Sus scrofa

ลักษณะ : รูปร่างเพรียว ขาเล็กเรียว กีบเล็ก หน้าแหลมเล็ก หูเล็ก ตาโตสีดำ จมูกอ่อนแต่แข็งแรงมากใช้ขุดค้นหาอาหาร ขนยาวหยาบแข็งสีน้ำตาลเข้ม หรือสีดำปนเทา มีขนยาวเป็นแผงบนสันคอและหลัง เป็นหมูขนาดกลางมีเขี้ยวยาวแหลมโง้งงอนขึ้นไปนอกปาก ลูกหมูป่าที่เกิดใหม่มีจุดและลายตามลำตัวคล้ายผลแตงไทย แต่เมื่อโตขึ้นลายนี้จะจางหายไป

ถิ่นอาศัย : ป่าดิบแล้งและป่า เต็งรัง ที่ราบตามไหล่เขา ตามหนองน้ำ

พฤติกรรม : มีประสาทรับกลิ่นที่ไวมาก แต่มีประสาทตาไม่ค่อยดีรวมทั้งประสาทหูไม่ดีด้วย นอกจากบางครั้งที่มันเกิดสงสัยเมื่อได้กลิ่นประสาททั้งตาและหูจะว่องไวผิดปกติจมูกจึงเป็นเสมือนเครื่องรับประกันความปลอดภัยโดยธรรมชาติ ชอบอยู่เป็นฝูง ขนาดฝูงก็มีตั้งแต่5-6 ตัวจนถึงฝูงใหญ่ขนาด 50 ตัว แต่ละฝูงประกอบด้วยหลายวัย ทั้งเพศผู้และเพศเมีย

ที่มา : องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save