ankara escort
Select Page

สบอ.9 (อุบลราชธานี) ร่วมจังหวัดศรีสะเกษ ติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่ลุกลามใกล้บริเวณแหล่งท่องเที่ยงผามออีแดง

นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัดศรีสะเกษ ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับฟังบรรยายสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ต.กระแอม อ.จอมกระสาน จ.พระวิหาร ประเทศกัมพูชา อาณาเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ประเทศไทย เพื่อติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่ลุกลามใกล้บริเวณแหล่งท่องเที่ยงผามออีแดง

ด้วยอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร บริเวณแหล่งท่องเที่ยวผามออีแดง และเขตบริการเนินนับดาว ติดแนวชายแดนระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา) ที่มีการเผาพื้นที่การเกษตรและลุกลามเป็นไฟป่าจำนวนมาก อย่างต่อเนื่อง เกิดเปลวไฟและควันไฟหนาแน่นประกอบกับมีลมแรง ทำให้เกิดหมอกควัน มีกลิ่นไหม้ และเศษเขม่าลอยมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในโซนแหล่งท่องเที่ยว

โดยมีนายกนก ชิยางคบุตร ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรจังหวัดศรีสะเกษ นางจิตร อาจสัญจร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร บรรยายสถานการณ์ ทั้งนี้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่ 4 (อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร) ได้มีแผนเตรียมความพร้อมรับมือสถานการ์ไฟป่าและหมอกควัน โดยมีการประสานความร่วมมือหน่วยงานในจังหวัดศรีสะเกษ จัดกำลังเฝ้าระวังการลุกลามข้ามมายังฝั่งประเทศไทย และมีจะร่วมกันขยายแนวกันไฟบริเวณริมหน้าผาในวันที่ 1 มีนาคม 2567 ได้แก่ 1. อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จำนวน 15 คน

2. สถานีควบคุมไฟป่าเขาพระวิหาร จำนวน 5 คนและหน่วยงานากภาครัฐอื่นๆกว่า 30 ตน

พร้อมอุปกรณ์ดับไฟป่าและรถน้ำ จำนวน 5 คัน (อช.เขาพระวิหาร , ตชด. , ทหารพราน , ปภ., ชฝด.1 นฝด.22 ฐานปฏิบัติการเนินนับดาว) รถกู้ชีพกู้ภัย จำนวน 1 คัน (อช.ขห.)

โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษได้สั่งการให้มีการบูรณาการทุกหน่วยงาน และเฝ้าระวังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดศรีสะเกษและประเทศจากผลกระทบเรื่อง ไฟป่าและหมอกควันข้ามแดน พร้อมกันนี้ได้มอบเสบียงและน้ำดื่มสนับสนุนและเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับชุดปฏิบัติงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save