ankara escort
Select Page

อช.ภูจองนายอย จับกุมพราน 3 นาย !!!

อช.ภูจองนายอย จับกุมพราน 3 นาย !!!
เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ที่ ภจ.1 (พลาญกงเกวียน) ตรวจยึดจับกุมตัวชาย 3 คน พร้อมยึดของกลางในการกระทำผิด ดังนี้
กบอ่องเล็ก น้ำหนักรวม 3,170 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 1 กระบอก ดอกแก๊ป 1 ขวด จำนวน 51 ดอก ลูกตะกั่ว 2 ขวด จำนวน 320 เม็ด ระเบิดปิงปอง จำนวน 7 ลูก เลื่อยตัดเหล็ก จำนวน 1 ปื้น กับดักหนู ชนิดสปริงเหล็ก จำนวน 5 อัน และอื่นๆ
โดยกล่าวหาในการกระทำผิดกฎหมาย ดังนี้
1) พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 มาตรา 19 (2) ฐาน “ร่วมกันเก็บหา นำออกไป กระทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นอันตราย หรือทำให้เสื่อมสภาพ ซึ่งไม้ ดิน หิน กรวด ทราย แร่ ปิโตรเลียม หรือทรัพยากรธรรมชาติอื่น หรือกระทำการอื่นใดอันส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ ความหลากหลายทางชีวภาพ และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”
มาตรา 19 (3) ฐาน “ร่วมกันล่อหรือนำสัตว์ป่าออกไปหรือกระทำให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ป่า
ด้วยประการใด ๆ”
มาตรา 19 (7) ฐาน “ร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์หรือจับสัตว์ หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในอุทยานแห่งชาติ”
2) พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐาน “ร่วมกันเก็บหาของป่า (ซากสัตว์) ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต”
3) พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2559 มาตรา 26/4 ฐาน “ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆโดยมิชอบด้วยกฎหมายอันเป็นการทำลาย หรือเป็นเหตุให้เกิดการทำลาย หรือทำให้สูญหาย หรือเสียหายแก่ทรัพยากรธรรมชาติในเขตป่าสงวนแห่งชาติผู้นั้นมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายตามมูลค่าทั้งหมดของทรัพยากรธรรมชาติที่ถูกทำลาย สูญหาย หรือเสียไปนั้น”
ได้ดำเนินการแจ้งเรื่องการควบคุม ตาม พร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาน และการกระทำให้สูญหาย พ.ศ. 2565 มาตรา 22 วรรคสอง ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่แล้ว
เหตุเกิดบริเวณป่าทิศใต้บ้านแก้งเรือง ตำบลนาจะหลวย อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี หมู่ที่ 3 ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 7 กิโลเมตร ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงภูเมย ป่าเขาสวนตาล และป่าพลาญไหแตก จัดทำเรื่องราวบันทึกจับกุม/ตรวจยึด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาจะหลวย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save