ankara escort
Select Page

ขสป. ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ตรวจยึด-จับกุมคดีไม้พะยูง

จากการติดตามสืบหาข่าวของเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษป่าตาเมียงอย่างต่อเนื่องทำให้ทราบว่ามีกลุ่มทำไม้พะยูงที่ลักลอบตัดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและนอกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่านำมาขายให้กับนายทุนในพื้นที่บ้านเขาโต๊ะ หมู่ 19 ตำบล บักได อำเภอ พนมดงรัก จังหวัด สุรินทร์ หน่วยพิทักษ์ป่าตาเมียง จึงร่วมกับสายตรวจกลางชุดเคลื่อนที่เร็ว และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรสุรินทร์ สนธิกำลังเข้าดักซุ่มสังเกตุการณ์ เมื่อวันที่ 9-10 มกราคม พ.ศ. 2567 พบว่ามีการเลื่อยไม้จริง เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษภูธรสุรินทร์จึงได้ขอหมายศาลเพื่อเข้าตรวจค้นและจับกุม เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 16:20 น.


เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปทส.กก.สืบสวน ภ.จว. สุรินทร์ และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สร.3 ตำรวจภูธรพนมดงรัก และ เจ้าหน้าที่ปกครอง ได้ร่วมกันจับกุมตัว ชาวไทย 2 คน ชาวจังหวัดสุรินทร์ พร้อมตรวจยึด พะยูงท่อน 16 ท่อน พะยูงแปรรูป 176 เหลี่ยมรวมไม้พะยูงของกลางทั้งสิน 192 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตรรวม 1.817 มูลค่าความเสียหายภาคหลวง 209.20 บาท มูลค่าความเสียหายภาครัฐ 653,750 บาท และอุปกรณ์ของกลางอื่นๆ 10 กว่ารายการ


โดยกล่าวหาว่า ผิดตาม พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พุทธศักราช 2507 มาตรา 14 “ฐาน ทำไม้ หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต” และผิดตาม พ.ร.บ. เลื่อยโซ่ยนต์ พุทธศักราช 2545 มาตรา 4 “ฐาน มีเลื่อยโซ่ยนต์และเลื่อยโซ่ไฟฟ้าดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จัดทำบันทึกการจับกุม/ตรวจยึด แผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ แผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกา ภาพถ่ายที่เกิดเหตุ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพนมดงรัก ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์
สถานที่เกิดเหตุและวัน เวลา บริเวณบ้านเลขที่ 152 บ้านเขาโต๊ะ ตำบลบักได อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ (นอกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ) ลงวันที่ 10 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 16:20 น

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save