ankara escort
Select Page

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรักจับกุมพรานลักลอบล่าสัตว์ป่า

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลาง เจ้าหน้าที่ศูนย์จัดการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ที่ 3 (เพิงพระพุทธ-กบาลกะไบ) ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองร้อยทหาร ที่ 2609 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวไทย 1 ราย อายุ 50 ปี พร้อมยึดของกลางในการกระทำผิด ดังนี้

1. ซากกระจงหนู เพศเมีย 1 ซาก

2. ปืนแก๊ป 1 กระบอก

3. ลูกตะกั่ว 400 กรัม

4. ใยมะพร้าว 1 กำมือ

5. ไฟฉายคาดศรีษะ 2 ดวง

6. หนังสติ๊ก 1 อัน

เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกเรื่องราวแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ สืบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยกล่าวหาในการกระทำผิดกฎหมาย ดังนี้

1) พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 12 ฐาน “ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยมิได้รับอนุญาต” มาตรา 17 ฐาน “ครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยมิได้รับอนุญาต” มาตรา 53 ฐาน “เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” มาตรา 55(5) เก็บหานำออกไป กระทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตราย หรือทำให้เสื่อมสภาพ หรือทรัพยากรธรรมชาติอื่น หรือกระทำการอื่นใดส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศ หรือความกลากหลายทางชีวภาพ

2) พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2559 มาตรา 26/4 ฐาน “กระทำด้วยประการใดๆโดยมิชอบด้วยกฎหมายอันเป็นการทำลาย หรือเป็นเหตุให้เกิดการทำลาย หรือทำให้สูญหาย หรือเสียหายแก่ทรัพยากรธรรมชาติในเขตป่าสงวนแห่งชาติผู้นั้นมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายตามมูลค่าทั้งหมดของทรัพยากรธรรมชาติที่ถูกทำลาย สูญหาย หรือเสียไปนั้น”

3) พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ.2490 มาตรา 7

เหตุเกิดที่บริเวณป่าด้านทิศเหนือพลาญตะเงิน ท้องที่ ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก/ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าเขาพระวิหาร”

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save