ankara escort
Select Page

เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าออกนอกพื้นที่ ขสป.บุณฑริก-ยอดม ร่วมกับกู้ภัยโนนก่อ และชมรมคนรักษ์ช้างป่าฯ ร่วมกันการเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าออกนอกพื้นที่ป่าอนุรัก

นายอัศนัย นิลพุดซา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดม ได้รายงานเรื่อง การเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าออกนอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ว่าเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าออกนอกพื้นที่ร่วมกับกู้ภัยโนนก่อ และชมรมคนรักษ์ช้างป่าฯ

ได้ออกติดตามและเฝ้าระวังผลักดันช้างป่าตามที่ได้รับแจ้งเหตุ บริเวณท้องที่บ้านภูไทพัฒนาตำบลโนนก่อ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี พบช้างป่าออกนอกพื้นที่ จำนวน 2 ตัว ลักษณะตัวโตเต็มวัย ลักษณะการออกนอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์คือ หากิน/ทำลาย พืชผลทางการเกษตร พฤติกรรมเมื่อถูกผลักดัน ส่งเสียงดัง แต่ไม่ดุร้าย และได้เฝ้าระวังจนถึง เวลา 05.00 น.จึงผลักดันเข้าป่า และจะยังคงเฝ้าระวังที่จุดนี้ต่อไป จนกว่าชุมชนฯจะเก็บเกี่ยวผลผลิต (ข้าว) เสร็จ

และในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดประเมินความเสียหายฯ ลงพื้นที่ลงสำรวจและประเมินความเสียหายของพืชเกษตรจากช้างป่า เพื่อรายงาน ขอรับการช่วยเหลือฯเยียวยาตามหลักเกณฑ์ จาก อบต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่อไป
นายอัศนัย นิลพุดซา
หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดม รายงาน
      

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save