ankara escort
Select Page

ตรวจยึดจับกุมคดีไม้พะยูง ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ

วันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๖ เวลาประมาณ ๐๐.๒๐ น . เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลางฯ,เจ้าหน้าที่สมาร์ท ๐๐๕ (หน่วยพิทักษ์ป่าเขาศาลา),เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปทส.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ,กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน ๒๑๔ , กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน ๒๑๗ ,เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติด ชกท. ศปก. ทบ. (นฝด. ๒๒ ,ขกท. กกล. สุรนารี) และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขะ
-ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย ไกรวิทย์ มีชัย อายุ ๒๕ ปี บ้านเลขที่ ๔๖/๑ บ้านคะนา หมู่ที่ ๗ ตำบลตาตุม อำเภอสังขะจังหวัดสุรินทร์
-ตรวจยึดไม้พะยูง จำนวน ๙ ท่อน ปริมาตรรวม ๐.๓๔ ลบ.ม. ค่าภาคหลวงรวม ๒๗.๒๐ บาท ค่าความเสียหายของรัฐรวม ๘๕,๐๐๐ บาท
-พร้อมอุปกรณ์ในการกระทำความผิด ดังนี้
๑. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ๑๐๐ i สีดำ-แดง หมายเลขเครื่อง JA ๑๔๒ F – ๐๖๐๓๐๖๕ หมายเลขตัวถัง MLHJA ๑๔๒๙๐๕๕๐๓๐๖๕ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ๑ คัน
๒. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ๑๑๐ i สีดำ หมายเลขเครื่อง JA ๑๔๓ F – หมายเลขถูกเจียออก หมายเลขตัวถัง ถูกเจียออก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ๑ คัน
๓. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ้า รุ่นสปาร์ค สีแดง หมายเลขเครื่อง ๕ TN – ๗๐๕๓๔๒ หมายเลขตัวถัง ถูกเจียออก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ๑ คัน
๔. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ๑๑๐ i สีน้ำเงิน หมายเลขเครื่อง ถูกเจียออก หมายเลขตัวถัง ถูกเจียออก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ๑ คัน
๕. เลื่อยตัด ๑ ปื้น
๖. เลื่อยลันดา ๑ ปื้น
๗. โคมไฟส่องสว่าง ๒ ดวง
๘. อาวุธมีดปลายแหลม ๑ เล่ม
๙. เชือกไนล่อนสีเขียว ๑ ม้วน
๑๐. กระเป๋าสะพายหลัง สีลายพราง ๑ ใบ
๑๑. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน จำนวน ๑ เครื่อง

-โดยกล่าวหาว่า ผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช ๒๔๘๔ มาตรา ๑๑ ฐาน “ร่วมกับพวกที่หลบหนีทำไม้หวงห้าม (ไม้พะยูง)โดยไม่ได้รับอนุญาต “ มาตรา ๖๙ ฐาน “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีครอบครองซึ่งไม้หวง (ไม้พะยูง) อันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือ รอยตรารัฐบาลขายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และ พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. ๒๕๖๒ มาตรา ๕๓ วรรคหนึ่ง ฐาน “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต” (๕) ฐาน“ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีเก็บหา นำออกไป กระทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นอันตราย หรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้ หรือทรัพยากรธรรมชาติอื่น หรือกระทำการอื่นใดอันส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศ หรือความหลากหลายทางชีวภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต”
-บันทึกเรื่องราว นำตัวผู้กระทำความผิด บัญชีไม้ของกลาง พร้อมอุปกรณ์ของกลางในการกระทำความผิด แผนที่แสดงจุดเกิดเหตุ ภาพถ่ายแสดงจุดเกิดเหตุ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรดมเพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดที่หลบหนีไปได้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายรัฐพล บุญมี หน.ขสป.ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ/รายงาน โทร 0931015707

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save