ankara escort
Select Page

เขตรักษาพันธุ์​สัตว์ป่า​ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ตรวจยึดไม้พะยูง

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลางฯ, เจ้าหน้าที่สมาร์ท ชุดที่ 2(หน่วยพิทักษ์ป่าเขาแหลม) เจ้าหน้าที่สมาร์ท ชุดที่ 1 (หน่วยพิทักษ์ป่าตาเมียง) และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปทส.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์, เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย. ทพ. 2026 และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย. ร. 221
-ได้ร่วมกันทำการตรวจยึดไม้พะยูง จำนวน 3 ท่อน ปริมาตรรวม 2.645 ลบ.ม. ค่าภาคหลวงรวม 211.60 บาทค่าเสียหายของรัฐรวม 661,250บาท
-โดยกล่าวหาว่า มีความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 11 ฐาน” ทำไม้พะยูงหวงห้ามโดยมิได้รับอนุญาต” มาตรา ๖๙ ฐาน “มีไม้พะยูงหวงห้ามซึ่งอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยดวงตราค่าภาคหลวง หรือ รอยดวงตราอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พุทธศักราช 2507 มาตรา 14 ฐาน “ทำไม้ หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต” พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 53 วรรคหนึ่ง ฐาน“ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต” มาตรา 55 วรรคหนึ่ง (5) ฐาน“เก็บหา นำออกไป กระทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นอันตราย หรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้ โดยไม่ได้รับอนุญาต”
-สถานที่เกิดเหตุ/วัน/เวลา
บริเวณป่าทิศใต้บ้านไทยสันติสุข ตำบลบักได อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ พิกัด 48 P324882 E UTM 1588148 N ( WGS 84) ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ทับซ้อนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าทุ่งมน ป่าบักได และป่าตาเบา แปลงที่สาม วันที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 16.30 น.
-บันทึกเรื่องราวพร้อมนำไม้พะยูงของกลางในการกระทำความผิด แผนที่แสดงจุดเกิดเหตุ ภาพถ่ายแสดงจุดเกิดเหตุ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องมอบหมายให้นายเอี่ยว กำจัดภัย พนักงานราชการ
ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าตาเมียง นำเรื่องราวเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.พนมดงรัก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save