ankara escort
Select Page

‘วราวุธ’ นำประชุมผู้บริหารฯ ย้ำ “ทำงานต่อเนื่อง ตั้งหลักให้ดี พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์”

วันนี้ (1 พฤษภาคม 2566) เวลา 14.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1/2566 ร่วมกับ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการ รมว.ทส. นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ ตลอดจนคณะผู้บริหารระดับสูง และผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ณ ห้องประชุมชั้น 17 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย รมว.ทส. ได้กล่าวแสดงความยินดีกับรองปลัดกระทรวงฯ และผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ที่ได้รับตำแหน่งใหม่ พร้อมขอให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ 


ในที่ประชุม นายวราวุธ ได้ติดตามผลการดำเนินงานสำคัญของหน่วยงานในสังกัด ทส. พร้อมเร่งรัดการดำเนินงานและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยเน้นย้ำภารกิจที่ต้องให้ความสำคัญในช่วงต่อจากนี้ อาทิ การเตรียมการรับมือสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันจากการเผาเศษวัสดุทางการเกษตร การเฝ้าระวังพื้นที่เกิดไฟป่าซ้ำซาก รวมถึงพื้นที่ป่าพรุ การเตรียมแผนการรับมือในพื้นที่ภัยแล้ง การศึกษาการแก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง การฟื้นฟูปะการัง การเฝ้าระวังช้างป่าออกนอกพื้นที่ โดยเร่งฟื้นฟูแหล่งน้ำ แหล่งอาหาร และการจัดทำแนวป้องกันช้างป่า รวมถึงการเร่งรัดการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน การขออนุญาตการเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และเขตป่าอนุรักษ์ ตลอดจนการจัดทำโครงการป่าชุมชน และการให้ความรู้เรื่องคาร์บอนเครดิตเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่


นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การดำเนินการตามแนวคิด BCG การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การรักษาระบบนิเวศ การแก้ไขปัญหาขยะ น้ำเสีย และการดูแลสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งทางบกและทางทะเล ให้มีความพร้อมในการให้บริการ และควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับพื้นที่ รวมทั้ง ขอให้เร่งดำเนินการโครงการขนาดใหญ่ที่ได้รับงบประมาณผูกพัน ทั้งการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ การก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่า และการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ โดยขอให้ดำเนินงานด้วยความโปร่งใส และเร่งรัดให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด

ที่มา : https://www.mnre.go.th/th/news/detail/154148

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save