ankara escort
Select Page

“ปลัดฯ จตุพร” เชื่อมั่นความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน จะขับเคลื่อนงานนโยบายและแผนป่าไม้แห่งชาติ ไปสู่การจัดการป่าไม้ได้อย่างยั่งยืนร่วมกันทั้งระบบ

วันนี้ (2 พฤษภาคม 2566) เวลา 11.00 น. นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเพื่อขับเคลื่อนนโยบายป่าไม้แห่งชาติและแผนแม่บทพัฒนาการป่าไม้แห่งชาติให้เกิดผลสัมฤทธิ์ โดยมี นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ นายขวัญชัย ดวงสถาพร ผู้ทรงคุณวุฒิด้านทรัพยากรป่าไม้ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงฯ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐจาก 20 หน่วยงาน และภาคประชาชน เข้าร่วมสัมมนา ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพ เพื่อร่วมสร้างความรู้ความเข้าใจในนโยบายป่าไม้แห่งชาติและแผนแม่บทพัฒนาการป่าไม้แห่งชาติ สู่การปฏิบัติภายใต้ภารกิจของแต่ละหน่วยงานให้สามารถบรรลุผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดได้

โอกาสนี้ ปกท.ทส. ได้กล่าวถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ว่า เป็นฐานการพัฒนาประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และความมั่นคงของประเทศ ที่ผ่านมา ได้เกิดปัญหาเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ในหลายประการ ซึ่งหากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม อาจส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศในทุกด้าน ดังนั้น จึงได้มีการกำหนด “นโยบายป่าไม้แห่งชาติ” และ “แผนแม่บทพัฒนาการป่าไม้แห่งชาติ” ขึ้น เพื่อใช้เป็นกรอบสำหรับการขับเคลื่อนการป่าไม้ในภาพรวมของประเทศ แม้ว่า ทส. จะเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในการดำเนินงาน แต่การขับเคลื่อนนโยบายและแผนดังกล่าว เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการทั้งระบบอย่างมีเอกภาพและยั่งยืน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเชื่อมโยงและบูรณาการการดำเนินงานร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มีความสอดคล้องตรงกัน ทั้งในส่วนของรายละเอียด และแนวทางการดำเนินงานไปสู่การปฏิบัติ ให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายการมีพื้นที่ป่าไม้ทั่วประเทศ อย่างน้อยในอัตราร้อยละ 40 ของพื้นที่ประเทศ เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ให้เหมาะสม ควบคู่กับการป้องกันปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ที่มา : “ปลัดฯ จตุพร” เชื่อมั่นความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน จะขับเคลื่อนงานนโยบายและแผนป่าไม้แห่งชาติ ไปสู่การจัดการป่าไม้ได้อย่างยั่งยืนร่วมกันทั้งระบบ – กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (mnre.go.th)

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save