ankara escort
Select Page

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ส่วนประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า ร่วมการฝึกกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (ส่วนหน้า)

ส่วนประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า สบอ.๙ ร่วมการฝึกกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (ส่วนหน้า) ประจำปี ๒๕๖๓
ระหว่างวันที่ ๒๐ – ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๓ ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต ๑๓ อุบลราชธานี โดยนางสุภราพร จักรมานนท์ ผู้ตรวจราชการ กรม ปภ. เป็นประธาน วัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมการเผชิญเหตุและรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี ๒๕๖๓ เป็นแนวทางปฏิบัติในการกำกับควบคุมพื้นที่ (Area Command) ซึ่งเป็นการจัดการสาธารณภัยขนาดใหญ่ (ระดับ ๓) โดยการฝึกเป็นการทดสอบการปฏิบัติงานภายใต้สถานการณ์สมมุติ การประเมินความพร้อมด้านบุคลากร ทรัพยากร สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ ของหน่วยงานเครือข่ายทุกภาคส่วน และการปฏิบัติงานเชื่อมโยง การถอนกำลัง พร้อมทั้งประชุมผ่านระบบ
Web Conferrence กับจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบของ ปภ.เขต 13 ซึ่งประกอบด้วย จว.อ.บ. , จว.ศ.ก. , จว.ย.ส. และ จว.อ.จ.

ในวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๓ ร่วมในพิธีตรวจความพร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่ เครื่องจักร ยานพาหนะและเครื่องมืออุปกรณ์ เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย ปี ๒๕๖๓ ณ จุดระดมทรัพยากร ศูนย์ ปภ.เขต 13 อ.บ. โดยมี นายวิรุจ วิชัยบุญ รอง ผวจ.อ.บ. เป็นประธานในพิธี
พร้อมฝึกการลงทะเบียนและรายงานตัวของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ การฝึกการบริหารจัดการพื้นที่ (Staging Area) การถอนกำลังและการส่งกลับ การระดมทรัพยากรเพื่อการปฏิบัติงานตามระบบบัญชาการเหตุการณ์ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้เครื่องมือเครื่องจักรกลสาธารณภัยสำหรับเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย จากวิทยากรกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ทั้งนี้ สบอ.๙ ได้มีคำสั่งที่ ๖๒๕ / ๒๕๖๓ ลว. ๑๓ ส.ค. ๒๕๖๓ แต่งตั้งคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้านทรัพยากรธรรมชาติ กรม อส. สบอ.๙ เพื่อปฏิบัติงานควบคุม ป้องกันภัยทางธรรมชาติและบรรเทาสาธารณภัย โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างรวเร็ว และมีประสิทธิภาพต่อไป

นายภัทรยศ วิชญพงศ์
ผู้อำนวยการส่วนประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า
รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save