ankara escort
Select Page

วันที่ 12 มีนาคม 2566 ขสป.ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ รายงานการตรวจยึด-จับกุม

เวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น.เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ชุด Smart Patrol ชุดที่ ๕ (หน่วยพิทักษ์ป่าเขาศาลา)เจ้าหน้าที่สายตรวจเขตฯ, และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ร้อย ฉก.ตชด.๒๑๔ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บัวเชด

-ร่วมกันจับกุมตัว นายนะ เยื๊อบ ราษฎรชาวกัมพูชา อายุ ๓๔ ปี บ้านสหะกุมสามัครคี ต.ตเปียงไปร อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย
-พร้อมร่วมกันตรวจยึด
๑. ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน ๑ เหลี่ยม ปริมาตร ๐.๓๓๖ ลบ.ม. ค่าภาคหลวง ๕๓.๗๖ บาท ค่าเสียหายของรัฐ ๒๓,๕๒๐ บาท (ทิ้งไม้ของกลางไว้ในที่เกิดเหตุ)
พร้อมอุปกรณ์การกระทำผิด
๑. ขวาน จำนวน ๑ ด้าม
๒. เลื่อยตัด จำนวน ๑ ปื้น
๓. ไฟฉายคาดศีรษะ จำนวน ๑ ดวง
๔. อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์แบบบรรจุปาก (ปืนแก๊ป) จำนวน ๑ กระบอก (มอบให้พนักงานสอบสวน สภ.บัวเชด)

-โดยกล่าวหาว่า มีความผิดตาม พระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช ๒๔๘๔ มาตรา ๑๑ ฐาน “ร่วมกัน กับพวกที่หลบหนี ทำไม้หวงห้ามโดยมิได้รับอนุญาต” มาตรา ๔๘ ฐาน “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี แปรรูปไม้หวงห้าม มีไม้แปรรูปหวงห้ามเกินกว่า ๐.๒๐ ลบ.ม. ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. ๒๕๖๒ มาตรา ๕๓ วรรคหนึ่ง ฐาน “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต” มาตรา ๕๕ วรรคหนึ่ง (๕) ฐาน “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี กระทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตราย หรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต” พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ ฐาน “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ พระราชบัญญัติอาวุธปืน พ.ศ. ๒๔๙๐ ฐาน“ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มีอาวุธปืน (ปืนแก๊ป) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” ฐาน “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีพกพาอาวุธปืน (ปืนแก๊ป) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต”
-บันทึกเรื่องราวพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง มอบหมายให้นายศักดิ์ชัย มหาภูวตานนท์ ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าเขาศาลา เป็นผู้นำเรื่องราวเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์
-เหตุเกิดที่ บริเวณป่าทิศใต้อ่างเก็บน้ำจรัส ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ พิกัด ๔๘p ๓๘๓๙๗๔ E, UTM ๑๕๘๗๐๓๔ N (WGS ๘๔) ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ทับซ้อนเขตป่าไม้ถาวรที่คณะรัฐมนตรีมีมติประกาศให้สงวนไว้ให้เป็นสมบัติของชาติ “ป่าห้วยสำราญ” วันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๖๖ เวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น.

นายรัฐพล บุญมี หน.ขสป.ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ รายงาน

นายรัฐพล บุญมี หน.ขสป.ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save