ankara escort
Select Page

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก รายงานการร่วมตรวจยึดไม้ประดู่ และอุปกรณ์ในการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484

ด้วยเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ได้รับแจ้งจากผู้หวังดีว่ามีการลักลอบทำไม้มีค่าในบริเวณป่าด้านทิศใต้โรงเรียนดงรักวิทยา หมู่ที่ 6 ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง และได้ดักซุ่มจนเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ได้เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ขณะเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุ พบบุคคล 5 คน กำลังช่วยกันชักลากไม้เพื่อนำขึ้นรถยนต์บรรทุก (รถดั๊ม) 6 ล้อ เมื่อบุคคลทั้ง 5 คน พบเห็นคณะเจ้าหน้าที่ก่อนได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ จึงได้ทำการประสานงานและสนธิกำลัง ประกอบด้วย หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ศก.6 (เขาพระวิหาร) ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ศรีสะเกษ หน่วยปฎิบัติการพิเศษ ที่ 3 (นปพ.ที่ 3) และเจ้าหน้าที่ปกครองระดับท้องถิ่น เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไม้ประดู่ถูกตัดฟันล้มลงคาตอด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ ไม้ถูกตัดทอนได้ 5 ท่อน มีปริมาตร 5.502 ลบม. ห่างจากตอไม้ตรวจพบของกลาง ประกอบด้วย เลื่อยโซ่ยนต์ 2 เครื่อง เลื่อยโซ่ไฟฟ้า 1 เครื่อง เลื่อยโซ่ (ใช้แบดเตอรี่) 1 เครื่อง รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ 1 คัน และอุปกรณ์อื่นๆ รวม 35 รายการ (รายละเอียดปรากฎตามบัญชีแนบท้ายบันทึก) จากการตรวจสอบไม้มีลักษณะใหม่สด ไม่มีรูปรอยดวงตราของเจ้าหน้าที่ตีประทับไว้แต่อย่างใด คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไม้และของกลาง จัดทำบันทึกตรวจยึด แล้วมอบหมายให้นายวิเชียร ผกาศรี หน.หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ศก.6 (เขาพระวิหาร) เป็นผู้แจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโดนเอาว์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 11 มาตรา 48 มาตรา 69 และ พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ.2545 มาตรา 4 เหตุเกิดที่ป่าด้านทิศใต้โรงเรียนดงรักวิทยา หมู่ที่ 6 ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

นายบัญชา ประเสริฐศรี
หน.ขสป.พนมดงรัก รายงาน
โทร 0842898856 รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save