ankara escort
Select Page

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) จัดกิจกรรมวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า ประจำปี พ.ศ. 2566ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.30 น. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) โดย นายสุมิตร ซ้อยเพ็ง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการสำนักฯ พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงาน หัวหน้าหน่วยงานภาคสนาม และบุคลากรในสังกัด ร่วมจัดกิจกรรมวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า ประจำปี พ.ศ. 2566 ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2543 กำหนดให้วันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน เยาวชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่า สิ่งแวดล้อม และให้ความร่วมมือในการป้องกันไฟป่าและหมอกควัน เพื่อดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ในการนี้ได้รับเกียรติจากนายกำพล สิริรัตตนนท์รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธี และมีผู้นำชุมชน ส่วนราชการในพื้นที่ โรงเรียนเขตอำเภอโขงเจียม เข้าร่วมกิจกรรม โดยกิจกรรมดำเนินการประกอบด้วย​ การปล่อยกำลังพลป้องกันไฟป่า​ การสาธิตการจัดการเชื้อเพลิงโดยใช้เครื่องบดสับใบไม้แห้งเพื่อทำปุ๋ยหมัก​ชีวภาพ​ กิจกรรมเข้าฐานการเรียนรู้​ Walk Rally ตามจุดต่างๆๆ​ ได้แก่ ป่าคือชีวิต, การช่วยเหลือกู้ภัยชุดปฏิบัติการพิเศษดับไฟป่า (เสือไฟ), การเรียนรู้เรื่องทรัพยากร ป่าไม้และสัตว์ป่า “ดูนก ชมไม้”, ต้นน้ำต้นชีวิตศาสตร์พระราชา ไม้ 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง, การใช้เทคโนโลยีกับงานด้านป่าไม้ ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้มทั้งนี้ กิจกรรมดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save