ankara escort
Select Page

เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ จับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับป่าไม้

วันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลาประมาณ ๑๔.๓๐ น.เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ประกอบด้วย .เจ้าหน้าที่สมาร์ท ชุดที่ ๐๐๒ (หน่วยพิทักษ์ป่าเขาแหลม), เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลางฯ, และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จังหวัดสุรินทร์
-ได้ร่วมกันจับกุมตัวชายไทย 2 ราย ได้แก่
๑.นายเสริม จุไรย์ อายุ ๖๐ ปี บ้านเลขที่ ๑๗๙ หมู่ที่ ๗ บ้านหมอนเจริญ ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์
-๒.นายศราวุธ จุไรย์ อายุ ๓๐ ปี บ้านเลขที่ ๑๗๙ หมู่ที่ ๗ บ้านหมอนเจริญ ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์
-พร้อมได้ตรวจยึดของกลางและอุปกรณ์การกระทำผิดไว้เป็นของกลาง
๑.ไม้ยูคาลิปตัส จำนวน ๔๔ ท่อน ,ปริมาตร ๑.๕๔๗ ลบ.ม. ค่าความเสียหายของรัฐ ๑,๕๔๗ บาท
๒.รถยนต์กระบะบรรทุกตอนเดียว ๔ ล้อ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สตราด้าสีเขียว หมายเลขแผ่นป้ายทะเบียน บย ๕๕๗๐ สุรินทร์ หมายเลขเครื่อง ๔D๕๖THAA๔๘๓๗ หมายเลขคัสซี MMTONK๖๔ATA๐๐๔๘๙๐ จำนวน ๑ คัน
๓.เลื่อยคันธนู จำนวน ๒ ปื้น
๔.มีดอีโต้ จำนวน ๑ เล่ม
๕.มีดขอ จำนวน ๑ เล่ม

-โดยกล่าวหาว่า  มีความผิดตาม  พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ  พุทธศักราช  ๒๕๐๗  มาตรา  ๑๔  ฐาน “ร่วมกันทำไม้  หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต”  และ  พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าพุทธศักราช ๒๕๖๒  มาตรา ๕๓ วรรคหนึ่ง  ฐาน “ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต”  

มาตรา ๕๕ วรรคหนึ่ง (๕) ฐาน “ร่วมกันเก็บหา นำออกไป กระทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นอันตราย หรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้ หรือทรัพยากรธรรมชาติอื่น หรือกระทำการอื่นใดอันส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศ โดยไม่ได้รับอนุญาต”
-วันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ บริเวณป่าทิศทิศใต้บ้านหมอนเจริญ ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ทับซ้อนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าทุ่งมน ป่าบักได และป่าตาเบา แปลงที่สาม พิกัด ๔๘ P ๐๓๓๖๕๔๒ E, UTM ๑๕๙๕๑๐๖ N (WGS ๘๔) เมื่อวันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลาประมาณ ๑๔.๓๐ น.
-บันทึกเรื่องราวพร้อมควบคุมตัวผู้ถูกจับนำส่ง พงส.สภ.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นางสาวสุพัตรา พูนกระโทก รักษาการในตำแหน่ง หน.ขสป.ห้วยทับทันฯ/รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save