ankara escort
Select Page

สบอ.9 (อุบลราชธานี) ร่วมติดตามการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า แ​ละพันธุ์พืช ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รอบที่ 2

วันที่ 20 กันยายน 2565 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) นำโดย นายธีระยุทธ วงศ์ไพเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 9​ พร้อมด้วย​ นายประทีป เล็กรุ่งเรืองกิจ ผู้อำนวยการส่วนประสานโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ นางนพมาศ แก้วพรมชัย หัวหน้าศูนย์สารสนเทศและการสื่อสาร นางสาวศุทรา สุนันทกรญ์ ผู้จัดการฝ่ายสนามโครงการหมู่บ้านพิทักษ์ป่ารักษาสิ่งแวดล้อม นางสาวสุชัญญา ป้องชาลี​ หัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผน​ ส่วนอำนวยการ​ หัวหน้าหน่วยงานภาคสนามในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมติดตามภารกิจของผู้ตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช​ (นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร) และคณะ​ ตามแผนการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รอบที่ 2 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานงบอาคารและสิ่งปลูกสร้าง​ และรับฟังปัญหาอุปสรรคจากการดำเนินงานในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จ.ศรีสะเกษ​ ณ​ บริเวณทุ่งกบาลกะไบ​​ ช่วงเช้า​ และในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร​ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม​ จ.อุบลราชธานี ณ​ บริเวณก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำห้วยบอน​ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ​ ​และบริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยจันทร์แดง​ ช่วงบ่าย​ โดยมีหัวหน้าหน่วยงานภาคสนามในพื้นที่​ป่า​ CEO​ พนมดงรัก​, CEO​ เขาพระวิหาร​ และ​ CEO​ ยอดโดม​ ร่วมรับการตรวจราชการในครั้งนี้ด้วย

ในโอกาสนี้คณะผู้ตรวจฯ​ ได้ให้คำแนะนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นสำคัญดังนี้
1.​ การจัดการสัตว์ป่า​ การทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติ​ และการจัดการขยะบริเวณทุ่งกบาลกะไบหลังเปิดศูนย์เรียนรู้ด้านสัตว์ป่าฯ
​2.​ การบริหารจัดการพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม​ บริเวณฐานพะยูงเจ็ดนางเป็นแหล่งให้ความรู้และแหล่งท่องเที่ยวหลังสร้างอ่างเก็บน้ำลำห้วยบอนฯ​ เสร็จเรียบร้อยแล้ว
3.​ การสร้างฝายชะลอน้ำและดักตะกอนตามลำห้วยต่างๆ​ ก่อนลงสู่อ่างเก็บน้ำลำห้วยบอนฯ​ บริเวณพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

ทั้งนี้ กิจกรรมดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

นางนพมาศ​ แก้วพรมชัย
นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ
หัวหน้าศูนย์สารสนเทศและการสื่อสาร​ รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save