ankara escort
Select Page

วันที่​ 18 พฤษภาคม​ 2565 ส่วน​อนุรักษ์​สัตว์ป่า​ ดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ได้รับแจ้งเหตุ

ศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจช่วยเหลือประชาชนด้านสัตว์ป่า สบอ.9 (อุบลราชธานี) ขอรายงานผลการดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ได้รับแจ้งเหตุตามแบบ สดป.01 สายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 รหัส 65-01-1700 ลว.18 พ.ค.65 ตามที่คุณภานุ สุ่มมาตย์ แจ้งว่ามีนางอายพลัดหลง จำนวน 1 ตัว บริเวณบ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 8 ตำบลตากแดด อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ขณะนี้ได้จับไว้แล้ว จึงขอให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สั่งเจ้าหน้าที่ออกไปดำเนินการรับนางอายดังกล่าวไปดูแล และปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป นั้น
วันนี้ (18 พ.ค.65) เวลา 11.00 น. คณะจนท.ศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจช่วยเหลือประชาชนด้านสัตว์ป่า สบอ.9 (อุบลราชธานี) นำโดยนายชิณณะ ทองพิมพ์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ได้ออกไปดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือตามที่ได้รับแจ้งแล้ว โดยมีนายภานุ สุ่มมาตย์ ผู้แจ้งเป็นผู้นำตรวจ ผลการตรวจสอบพบเป็นชนิดลิงลม หรือนางอาย (Nycticebus coucang) เพศเมีย เป็นตัวเต็มวัย ไม่พบพบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในลำดับที่ 151 พร้อมจัดทำบันทึกส่งมอบ-รับมอบ และนำทึกไปลงประจำวันที่สภ.ตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ไว้เป็นหลักฐาน นำลิงลมหรือนางอายมาดูแลไว้ที่ศูนย์ฯ เพื่อกักกันและเฝ้าระวังโรค ก่อนส่งมอบให้สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าจุฬาภรณ์ จังหวัดศรีสะเกษ ดูแลไว้ตามระเบียบต่อไป และจะได้รวบรวมรายงานการช่วยเหลือของศูนย์ฯ ประจำเดือนธันวาคม 2564 ให้กรมอส.เพื่อโปรดทราบต่อไป พร้อมนี้ได้รายงานให้ส่วนประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าทราบด้วยแล้ว

นายธีระ​ยุท​ธ​ วงศ์​ไพ​เสริ​ฐ
ผู้อ​ำ​นว​ยการ​ส่วน​อนุรักษ์​สัตว์ป่า
รายงาน​

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save