ankara escort
Select Page

วันที่  22  เมษายน​ 2565 อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ตรวจยึดไม้กระบากในพื้นที่

เวลาประมาณ 10.00 น. คณะเจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ในเขตอุทยานแห่งชาติ
เขาพระวิหาร ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาพระวิหาร ตามแนวทางระบบการลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol System) ภายใต้การอำนวยการของนางจิตร อาจสัญจร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

  • ตรวจยึดไม้กระบาก จำนวน 2 เหลี่ยม ปริมาตร 0.20 ลูกบาศก์เมตร
  • เป็นการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ ดังนี้
  1. ความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 11 ฐาน“ทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” และมาตรา 48 ฐาน “แปรรูปไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”
  2. ความผิดตามแห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 19 (2) ประกอบมาตรา 42 ฐาน“เก็บหา นำออกไป ทำอันตรายหรือทำให้เสื่อมสภาพ ซึ่งไม้ หรือทรัพยากรธรรมชาติอื่น หรือกระทำอื่นใดอันส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ ความหลากหลายทางชีวภาพและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” และมาตรา 19(6) เข้าไปดำเนินกิจการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต
  3. ความผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 (แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2559 มาตรา 14 แห่ง ฐาน “ทำไม้ หรือทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ”
  • เหตุเกิดบริเวณป่าทางด้านทิศตะวันออกปราสาทโดนตวล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาพระวิหาร พิกัด UTM
    (WGS 84) Zone 48 P 0473125 E 1592934 N
  • นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ
  • ส่วนไม้กระบากของกลางนำมาเก็บรักษาไว้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางจิตร อาจสัญจร
นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร
รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save