ankara escort
Select Page

วันที่ 6 เมษายน 2565 ขสป.พนมดงรัก เข้าช่วยเหลือ พระธุดงค์หลงป่า

ด้วยเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 ได้รับแจ้งจากราษฎรบ้านโนนเจริญ ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ว่ามีพระธุดงค์หลงป่าในพื้นที่ตามแนวชายแดน ทราบรายละเอียดว่า พระวิทย์ ธรรมะธิโต อายุ 33 ปี (นายวิทยา ศรีลาชัย) อยู่บ้านเลขที่ 29 บ้านโนนเปือย ต.เมือง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ สังกัดวัดป่าแสงอรุณ อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี บวชมาแล้ว 2 ปี โดยพระวิทย์ ได้แจ้งกับญาติว่าจะออกธุดงค์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2565 และได้เดินทางเข้าป่าที่บริเวณด้านหลังโรงเรียนดงรักวิทยา บ้านโคกเจริญ ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 12.00 น.ได้โทรศัพท์แจ้งญาติว่าตนหลงป่า ขอให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือด่วน เจ้าหน้าที่ และเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ ขสป.พนมดงรัก ร่วมกับ จนท.อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้ร่วมกันออกค้นหาในพื้นที่ที่คาดว่าพระวิทย์ จะหลงเข้าไปจนค่ำ ยังไม่พบร่องรอย จึงได้กลับที่ตั้งเพื่อวางแผนการค้นหาในวันรุ่งขึ้น

  เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 เวลา 16.30 น.ได้รับแจ้งว่าพระวิทย์ ติดต่อทางโทรศัพท์ว่าเริ่มอ่อนล้า และเหนื่อยจะหมดแรง โดยให้เบอร์โทรไว้กับเจ้าหน้าที่เพื่อติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันออกค้นหาในวันนี้แต่ยังไม่พบตัวพระวิทย์แต่อย่างใด ล่าสุด โทรติดต่อไม่ได้คาดว่าแบดโทรศัพท์คงหมด พรุ่งนี้จึงได้นัดหมายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร หน่วยเฉพาะกิจ ที่ 1 ฝ่ายปกครอง เพื่อร่วมกันออกค้นหาต่อไป ผลเป็นประการใดจะได้เรียนมาเพื่อโปรดทราบต่อไป

นายบัญชา ประเสริฐศรี
หน.ขสป.พนมดงรัก รายงาน
โทร 0842898856

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save