ankara escort
Select Page

วันที่ 2 มีนาคม 2565 โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำห้วยบางทรายตอนบนฯ จ.มุกดาหาร (ศูนย์ปฏิบัติการพัฒนาฟื้นฟูป่าต้นน้ำเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ) ตรวจสอบไม่พะยูงต้องสงสัย

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 23.30 น. ตรวจพบรถยนต์กระบะแค็ป ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว ทะเบียน ผธ 507 อุบลราชธานี บรรทุกไม้แปรรูปลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย บริเวณทางหลวงแผ่นดินเส้นทาง อ.เสลภูมิ-อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงได้ร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ ขสป.ภูสีฐาน ดำเนินการตรวจสอบ พบว่า เป็นไม้พะยูง จำนวน 35 ท่อน/แผ่น/เหลี่ยม รวมปริมาตร 1.15 ลบ.ม. สภาพใหม่สดเกือบทั้งหมด โดยผู้ครอบครองไม้ดังกล่าวคือ นายสุริยาฯ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.โพนทอง โดยแจ้งว่าไม้จำนวนดังกล่าวตนซื้อมาจากที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ตามประมวลกฎหมายที่ดิน พร้อมนำเอกสารหลักฐานการซื้อขายมาแสดง จากการตรวจสอบเอกสารในเบื้องต้นพบว่ามีพิรุธหลายประการ เนื่องจากแหล่งที่มาของไม้พะยูงในเอกสารนั้นระบุว่าซื้อมาจาก จ.ศรีสะเกษ จ.มหาสารคาม จ.ยโสธร และ จ.ร้อยเอ็ด และลักษณะทางกายภาพ เช่น ขนาดและรูปร่าง ของไม้พะยูงที่ตรวจพบไม่สอดคล้องกับเอกสาร น่าเชื่อได้ว่าเป็นการนำเอกสารมาสวมตอ คณะเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงทำการอายัดรถยนต์พร้อมไม้พะยูงไว้เพื่อตรวจสอบโดยละเอียด พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ณ สภ.โพนทอง พร้อมกับประสานหน่วยงานกรมป่าไม้ในพื้นที่เข้ามาร่วมดำเนินการตรวจสอบ ทั้งนี้ นายสุริยาฯ ให้ถ้อยคำว่าตนจะนำเอกสารการซื้อขายไม้โดยชอบด้วยกฎหมายมาแสดงเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตนเอง ซึ่งในวันนี้ ( 3 มีนาคม 2565 เวลา 20.00 น.) คณะเจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์และไม้พะยูงที่อายัดไว้ นำมาเก็บรักษาไว้ ณ สำนักงาน ขสป.ภูสีฐาน เป็นการชั่วคราว ความคืบหน้าจะได้รายงานเพื่อโปรดทราบ ต่อไป

นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าโครงการฯ รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save