ankara escort
Select Page

สบอ. 9 (อุบลราชธานี) เดินหน้าปฏิบัติการ CEO 12 ป่าอนุรักษ์ตามแผนปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าและสัตว์ป่าต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

ตามที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ได้มีคำสั่งที่ 49/2565 ลงวันที่ 25 มกราคม 2565 จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันปราบปรามการลักลอบ
ตัดไม้ทำลายป่า และสัตว์ป่าในพื้นที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) (Chief Executive Office) CEO ทั้ง 12 ป่าอนุรักษ์ ได้แก่ ห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ
ห้วยศาลา พนมดงรัก เขาพระวิหาร ยอดโดม ภูจองนายอย บุณฑริก-ยอดมน แก่งตะนะ ผาแต้ม ภูสระดอกบัว ภูผาเทิบ ภูสีฐาน โดยคณะทำงานของแต่ละกลุ่มป่า
ประกอบด้วย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติ สถานีควบคุมไฟป่า หน่วยป้องกันและรักษาป่า โครงการพระราชดำริ หน่วยจัดการต้นน้ำ โครงการปลูกฟื้นฟูป่า
เครือข่าย อส.อส ในพื้นที่ มีภารกิจดำเนินการ ดังนี้
1. ปฏิบัติการเชิงรุกในพื้นที่ชุมชนรอบแนวป่าอนุรักษ์
2. สนธิกำลังรอบแนวป่าอนุรักษ์ เพื่อปฏิบัติการการป้องกันลักลอบทำลายทรัพยากรธรรมชาติ
3. ลาดตระเวนร่วมกันแนวเขตป่าอนุรักษ์ และที่ทำกินราษฎรตามโครงการบริหารพื้นที่เขตป่าอนุรักษ์ โดยใช้ระบบ Smart Patrol และตรวจสอบไม้ยืนต้นในพื้นที่โครงการ
4. งานเครือข่าย อส.อส และสร้างจิตสำนึกให้กับราษฎร และนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่

โดยวันที่ 1 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายสุเทพ เกตุเวชสุริยา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 พร้อมด้วยนายธีระยุทธ วงศ์ไพเสริฐ ผู้อำนวยการ
ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นายปราโมทย์ ราตรี ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกัน นายประทีป เล็กรุ่งเรืองกิจ ผู้อำนวยการส่วนประสานโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ
และเจ้าหน้าที่ CEO ป่าอนุรักษ์ภูสีฐาน ได้เปิดยุทธการตามแผนปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าและสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน
ต่อมา เวลา 14.00 น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ CEO ป่าอนุรักษ์ภูผาเทิบ เปิดยุทธการตามแผนปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า
และสัตว์ป่า ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ ในการนี้ได้มีการมอบถุงยังชีพให้กับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ กิจกรรมดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

เผยแพร่ : ศูนย์สารสนเทศและการสื่อสาร

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save