ankara escort
Select Page

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 การกระทำผิดกฎหมายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธุ์ 2565 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจประจำศูนย์จัดการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ที่ 2 (ห้วยขะยุง-วังใหญ่) ได้ทำการลาดตระเวนในพื้นที่ป่าด้านทิศใต้บ้านคำโปรย ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก/ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาพระวิหาร ขณะเดินลาดตระเวนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่พบเห็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบวิบากซ้อนท้ายกัน คนซ้อนท้ายสะพายปืนยาวไม่ทราบชนิด พร้อมสะพายกระเป๋าเป้สีดำ ขับมุ่งหน้าไปที่เพิงพักชั่วคราว (กระท่อม) ในสวนยางพารา จึงได้ติดตามเข้าไปดักซุ่มดูพฤติกรรม ห่างจากกระท่อม 50 เมตร ชายคนขับรถ ได้เดินเข้าไปในกระท่อม ส่วนชายที่นั่งซ้อนท้ายนั่งบนม้านั่งหน้ากระท่อม ถือปืนยาวลักษณะปืนติดกล้องเล็ง และทำการทดสอบปืนและเล็งกล้องส่ายไปมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อชายทั้ง 2 รู้ตัว ได้วิ่งหนีเข้าป่าด้านหลังกระท่อมพร้อมถือปืนวิ่งหนีไปได้ อีกคนได้วิ่งเข้ามาขับรถจักรยานยนต์หนีไปได้เช่นกัน
คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่และภายในกระท่อม พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก็ป) 1 กระบอก บรรจุดินปืนพร้อมใช้งาน และพบกระเป๋าสีดำ 1 ใบ ภายในกระเป๋า พบอุปกรณ์ล่าสัตว์ ประกอบด้วย

  1. บ่วงสลิงดักสัตว์ 8 อัน
  2. บ่วงเชือก 7 อัน
  3. มีดพร้า 1 เล่ม
    4.หน้าไฟคาดศรีษะ 2 ดวง
    และพบบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อนายเลิศชัย อโนพันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 10 ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ในที่เกิดไม่พบผู้ใดพอที่จะสอบถามรายละเอียดได้ ได้ทำการตรวจข้อมูลแปลงการสำรวจถือครองที่ดินตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2541 และตามโครงการแก้ไขปัญหาที่ดินในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก เป็นแปลงที่ดินทำกินของนายทา เพิ่มเติมจิตร อยู่บ้านเลขที่ 171 บ้านโคกแกแล หมู่ที่ 3 ต.ละลาย อ กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ
    คณะเจ้าหน้าที่ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 53 ฐาน “เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต” และผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490 ฐาน “มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน” จึงได้จัดทำบันทึกการตรวจยึดของกลาง แจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.โดนเอาว์ เพื่อสืบสวน สอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตาม ปจว.ข้อ 2 เวลา 13.30 น.คดีอาญาที่ 30/2565 ยึดทรัพย์ของกลางที่ 14/2565

รายงาน : นายบัญชา ประเสริฐศรี หน.ขสป.พนมดงรัก

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save