ankara escort
Select Page

วันที่  22  มกราคม​ 2565 อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

เวลา 13.00 น. คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้กันทรลักษ์ ฝ่ายป้องกันและอนุรักษ์ทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 ชุดปฏิบัติการข่าวกรองสัญญาณที่ 1 หมวดข่าวกรองทางสัญญาณที่ 2 กองกำลังสุรนารี ชุด ชปส.ร้อย ตชด.224 ทก.ตชด.ภาค 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ร้อย.ทพ. 2306 สภ.บึงมะลู ฝ่ายปกครองอำเภอกันทรลักษ์ กำนันตำบลเสาธงชัย ผู้นำชุมชน ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้น ภายในบ้านพักอาศัย ตามหมายค้นศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ที่ ค4/2565 ลงวันที่ 22 มกราคม พุทธศักราช 2565 เนื่องจากการติดตาม สืบเนื่องจาก ด้วยเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้ทำการลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol System) บริเวณด้านทิศใต้บ้านน้ำยืน ตำบลโซง อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายลำโดมใหญ่ บริเวณพิกัดทางภูมิศาสตร์ (WGS 1984) 48P 0494854 E 1597770 N พบต้นไม้ชิงชันถูกตัดโค่นประมาณ 1 เดือน เป็นไม้ชิงชัน 1 ท่อน และมีร่องรอยการชักลากบางส่วนออกไปจากพื้นที่โดยใช้เส้นทางลำลองผ่านพื้นที่ทำประโยชน์ของราษฎร โดยได้ติดตามหาและขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดรวมถึงตัวผู้ค้าไม้ที่อยู่ในขบวนการทำไม้เพิ่มเติม ในวันที่ 7 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 18.00 น. ได้ติดตามไม้มาถึงพักอาศัย (ไม่ทราบบ้านเลขที่) บ้านหนองเม็ก หมู่ 4 ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยศาลจังหวัดกันทรลักษ์ให้นางจิตร อาจสัญจร กับพวก ค้นสถานที่ ภายในที่พักอาศัย (ไม่ทราบบ้านเลขที่) บ้านหนองเม็ก หมู่ 4 ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ บริเวณพิกัด WGS 1984 Zone 48P 0567406E 1602471N ในวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2565 ผลการตรวจค้นปรากฏผลดังนี้เป็นบ้านพักอาศัยขนาด 2 ชั้น มีลักษณะกำลังก่อสร้างยังไม่แล้วก่อฉาบกำแพงหนา มีการแบ่งห้องสลับซับซ้อน บางด้านของบ้านถูกปิดล้อมด้วยสังกะสีและผ้าสแลน ภายในบ้านพักอาศัย พบ อุปกรณ์แปรรูปไม้ เครื่องเพลาตั้ง เครื่องซอยโค้ง เลื่อยวงเดือน ไม้แปรรูป และไม้ท่อนจำนวนหนึ่ง อยู่กระจายตามห้องต่างๆ บริเวณโดยรอบทางทิศคะวันตกของบ้านพบเศษขี้เลื่อยไม้จำนวนหนึ่ง บริเวณด้านหน้าโรงรถพบเปลือกไม้ขนาดใหญ่ที่มีสังกะสีปิดทับคลายซุกซ้อน และไม้ชิงชันท่อนอยู่บริเวณด้านข้างโรงรถ บริเวณสระน้ำ จำนวน 1 บ่อข้างบ้านมีร่องรอยคล้ายปลายท่อนไม้กระแทกกับดินคล้ายกับลักษณะการขนย้ายไม้ลงน้ำ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ลงไปตรวจสอบภายในสระน้ำ พบไม้พะยูงจำนวน 2 ท่อน ซุกซ่อนอยู่ใต้น้ำ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบรูปรอยดวงตราของพนักงานเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

อุปกรณ์แปรรูปไม้ เครื่องเพลาตั้ง เครื่องซอยโค้ง เลื่อยวงเดือน ไม้แปรรูป จำนวน 87 ท่อน ปริมาตร 1.9937 ลบ.ม. ไม้ท่อน จำนวน 37 ท่อน ปริมาตร 1.3583 ลบ.ม. รวม 124 ท่อน/เหลี่ยม/แผ่น/ชิ้น ปริมาตร 3.352 ลบ.ม. โดยผู้แทนเจ้าของที่พักอาศัยยังไม่สามารถแสดงเอกสารการได้มาโดยชอบตามกฎหมาย คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดอุปกรณ์เลื่อยและไม้ทั้งหมดไว้เพื่อดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป มอบหมายให้ นายศักดิ์ศรี หงษ์วิเศษ หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้กันทรลักษ์ที่ ศก. 6 เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

นางจิตร อาจสัญจร นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร
รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save