ankara escort
Select Page

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.30 น. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) จัดกิจกรรมปลูกป่า ตามโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 69 พรรษา 28 กรกฎาคม 2564

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.30 น. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) นำโดย นายพุทธพจน์ คูประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จัดกิจกรรมปลูกป่า ตามโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 69 พรรษา 28 กรกฎาคม 2564 เนื้อที่ 10 ไร่ ณ บริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าแทแร ท้องที่ตำบลโนนก่อ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน โดยมีนายเมธา รุ่งฤทัยวัฒน์ รองผู้ว่าฯ จ.อุบลราชธานี เป็นประธานในพิธี และมีหน่วยงานราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน ในพื้นที่เข้าร่วมโครงการ โดยชนิดไม้ที่ปลูกเป็นพันธุ์ไม้ท้องถิ่น ประกอบด้วย ยางนา มะค่าโมง มะม่วงป่า กระบาก ไผ่ สัก ลำดวน และหวาย จำนวน 2,500 ต้น โดยปลูกคละกระจายไม่เป็นแถวเลียนแบบธรรมชาติ รวมทั้ง มีการนำไผ่พุง ซึ่งเป็นวัสดุท้องถิ่นของอำเภอสิรินธร จัดทำเป็น“แผงดักหมอก” เพื่อให้ร่มเงาแก่ต้นไม้ที่ปลูกในเวลากลางวัน และดักหมอกในเวลาช่วงกลางคืน เพื่อเพิ่มความชุมชื้นให้แก่ต้นไม้ ในการนี้ ได้มีกิจกรรมทำโป่งเทียม เพื่อเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่าด้วย
ทั้งนี้ กิจกรรมดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save