ankara escort
Select Page

วันที่ 31 มีนาคม 2564 ปล่อยสัตว์ป่า 6 ชนิด 351 ตัว คืนสู่วนา เพื่อป่าสมบูรณ์ ในบริเวณพื้นที่ทุ่งโนนป่าก่อ ซึ่งอยู่ใจกลาง ขสป.ภูสีฐาน

วันที่ 31 มีนาคม 2564 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 (อุบลราชํานี) เป็นผู้กล่าวรายงานพิธีเปิดโครงการ”ส่งสัตว์คืนวนา เพื่อป่าสมบูรณ์” ณ ทุ่งโนนป่าก่อ หน่วยพิทักษ์ป่าแก้งนาง ในพื้นที่ ขสป.ภูสีฐาน โดยมี นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รอง ผวจ.มุกดาหาร เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมนี้ มีหน่วยงานฝ่ายปกครอง สถานีตำรวจภูธร โรงเรียน และประชาชน เข้าร่วมงานกว่า 300 คน
โดยโครงการฯ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อเพิ่มจำนวจสัตว์ป่า ในพื้นที่ ขสป.ภูสีฐาน
2. เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศสัตว์ป่าตามธรรมชาติ
3. เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสัตว์ป่า
4. สร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์แก่เยาวชนและประชาชนผู้เข้าร่วม
ซึ่งกิจกรรมในโครงการฯ ดังนี้
1. ปล่อยสัตว์ป่า จำนวน 6 ชนิด 351 ตัว ได้แก่
– กวางป่า 15 ตัว
– เนื้อทราย 10 ตัว
– แมวดาว 6 ตัว
– ไก่ฟ้าพญาลอ 10 ตัว
– นกยูงไทย 10 ตัว
– ไก่ป่าตุ้มหูขาว 300 ตัว
2. ปลูกต้นไม้
3. ทำโป่งเทียม
4. เติมน้ำสำหรับสัตว์ป่า

ซึ่งบริเวณทุ่งโนนป่าก่อ เป็นพื้นที่ใจกลางของ ขสป.ภูสีฐาน ในอดีตมีชุมชนอาศัยอยู่ประมาณ 70 ครัวเรือน และเมื่อปี 2540-2554 ทางราชการได้ขอความร่วมมือประชาชนให้อพยพลงมาอาศัยในพื้นที่ที่จัดสรรให้ 2 หมู่บ้าน บ้านฟ้าประทาน และบ้านใต้ร่มพระบารมี ซึ่งประชาชนให้ความร่วมมือ อพยพลงมา และบริเวณพื้นที่ทุ่งโนนป่าก่อ ขสป.ได้ฟื้นฟู เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า จนถึงปัจจุบัน

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9
รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save