ankara escort
Select Page

วันที่ 24 ธันวาคม 2562 เวลา 18.00 น. นายนครินทร์ สุทัตโต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้มเข้าร่วมงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวและเตรียมความพร้อมการจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ของจังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 24 ธันวาคม 2562 เวลา 18.00 น. นายนครินทร์ สุทัตโต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้มเข้าร่วมงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีมาเป็นประธาน หัวหน้าส่วนราชการที่มาแถลงข่าวประกอบด้วย สำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดอุบลฯ ทกจ. หอการค้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุบลฯ อบจ. เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวและเตรียมความพร้อมการจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ของจังหวัดอุบลราชธานีที่จัดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มมาโดยตลอด ตามคอนเซ็ป “ฮับลมหนาว นับดาวนำกัน เบิ่งพันธุ์ไม้เทิ่งผา… ท้าตะวันแสงแรกของปี” ที่จะขึ้นในวันที่31 ธ.ค. 62 ถึง 1 ม.ค. 63 ณ.อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ซึ่งได้ทำการแจ้งประชาสัมพันธ์เรื่องที่นักท่องเที่ยวควรทราบดังนี้
1. กิจกรรม ขยะคืนถิ่น โดยทำการแจกถุงดำให้นักท่องเที่ยวที่มาพักค้างแรมในอุทยานเพื่อใส่ขยะต่างๆที่กลุ่มของตนนำมารวมทั้งของนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นที่พักใกล้กัน รวบรวมใส่รถแล้วขนกลับออกไป เพียงแค่จอดแวะบริเวณด่านขาออกแสดงขยะที่นำออกไปให้เจ้าหน้าที่ดู จะได้รับของสมนาคุณที่ทางอุทยานและภาคีเครือข่ายได้จัดเตรียมไว้ให้มากน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณขยะที่ขนกลับออกไปทิ้งตามที่ทิ้งขยะที่ภาคส่วนต่างๆจัดเตรียมไว้ให้
2. สิ่งของต้องห้ามนำเข้ามาในเขตอุทยาน ได้แก่ พลุดอกไม้ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ภาชนะที่ทำจากโฟม รวมทั้งถุงพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง เป็นต้น จะมีการตรวจคัดกรองที่หน้าด่านก่อนเข้าอุทยาน หากพบจะขอความร่วมมือให้แลกบัตรฝากไว้ ในที่ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ เมื่อกลับออกมาให้ติดต่อขอรับคืนได้ แต่หากซุกซ่อนนำเข้าไป อุทยานจะมีชุดสายตรวจคอยตรวจสอบอีกเมื่อพบสิ่งต้องห้ามจะทำการยึดของเหล่านั้นทั้งหมดไม่มีการคืนให้ และอาจต้องเสียเงินค่าปรับอีกด้วย
3. เรื่องมาตรการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว
3.1 จัดทำห้องน้ำแบบน็อคดาวเพิ่มอีก 30 ห้อง พร้อมจัดแม่บ้านเพิ่มในการดูแลรักษาความสะอาดห้องน้ำทุก 30 นาที
3.2 ตั้งแท้งค์น้ำสแตนเลสขนาด 2,000 ลิตร จำนวน 12 แท้งค์ กระจายตามพื้นที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีน้ำไว้ใช้อุปโภค – บริโภค
3.3 อุทยานจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ ตำรวจ ขรข. ตำรวจน้ำ ตชด. และ อส.อำเภอโขงเจียม รวมกว่า 260 นาย คอยดูแลเรื่องการจราจร และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพักผ่อนในอุทยาน
3.4 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ประกาศยกเว้นค่าบริการผ่านเข้าอุทยานทั้งบุคคลและยานพาหนะสำหรับคนไทยเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทุกคน แต่บริเวณด่านเก็บค่าบริการยังจะต้องมีการตรวจเช็คจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ และต้องตรวจสิ่งของต้องห้ามอยู่
นายนครินทร์ สุทัตโต
นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม
รายงาน

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save