ankara escort
Select Page

วันที่ 6 มิถุนายน 2563 เครือข่าย อส.อส. โครงการหมู่บ้านพิทักษ์ป่ารักษาสิ่งแวดล้อม สังกัดส่วนประสานโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ร่วมกับหมู่บ้านเหล่านางาม ม.12 ต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

วันที่ 6 มิถุนายน 2563 เครือข่าย อส.อส. โครงการหมู่บ้านพิทักษ์ป่ารักษาสิ่งแวดล้อม สังกัดส่วนประสานโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ร่วมกับหมู่บ้านเหล่านางาม ม.12 ต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ขยายพันธุ์หญ้าไม้กวาด หรือตองก๋ง (ภาษาท้องถิ่นเรียกว่า ต้นยู) จำนวน 70 กอ ณ แปลงสาธิตบริเวณสระหนองผือ ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะของหมู่บ้าน เพื่อให้กลุ่มอาชีพด้านป่าไม้ “กลุ่มทำไม้กวาด” (ภูมิปัญญาท้องถิ่น) ได้นำดอกหญ้าไปทำไม้กวาด เพื่อลดการพึ่งพิงป่าด้วยการผลิตวัตถุดิบในการผลิตไว้ใช้เองช่วยแก้ปัญหาปัจจัยการผลิตไม่เพียงพอ และช่วยลดต้นทุนค่าวัตถุดิบจากการซื้อดอกหญ้าจากแหล่งอื่น

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save