ankara escort
Select Page

วันที่​ 15​ กันยายน 2562​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทส.​ นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา และคณะผู้บริหาร​ ในสังกัด​ ทส.​ เข้าเยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่​ ต.ไร่ใต้​ อ.พิบูลมังสาหาร​ จ.อุบลฯ

วันที่​ 15​ กันยายน 2562​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทส.​ นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา และคณะผู้บริหาร​ ในสังกัด​ ทส.​ เข้าเยี่ยมราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่​ ต.ไร่ใต้​ อ.พิบูลมังสาหาร​ จ.อุบลฯ​ ซึ่งมีผู้ประสบอุทกภัยกว่า​ 1, 400​ ครัวเรือน​ ปัจจุบันในพื้นที่บางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 3-4​ เมตร โดยท่าน​ รมว.ทส.​ พร้อมคณะ​ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านไร่ใต้ประชาคม​ เดินทางโดยทางเรือ จำนวน 7 ลำ พร้อมเสบียง ของแจก มีทั้ง ของกินของใช้ ข้าวห่อ และยากันเชื่อราบรรจุในถังยังชีพ เพื่อมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างใกล้ชิด​​ราษฎรที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านเรือนที่ยังมีน้ำท่วมลึก 2-3 เมตร ยังมีอีกจำนวนมาก จำนวนนี้ได้มอบถุงยังชีพ​กว่า​ 200​ ชุด ข้าวห่อใบยางเหียง​ กว่า​ 200​ ห่อ​
มีทั้ง ม 5 ,6, 9 และ 10 เมื่อถึงจุดหนึ่ง เรือไม่สามารถ
ไปต่อได้ ท่าน รมว ทส และ คณะ จึงต้องลงเดินลุยน้ำ เพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพ ให้กับราษฎรต่ออีก นับหลายสิบหลังคาเรือน เป็นระยะทาง กว่าครึ่งกิโลเมตร จนถึงศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านไร่พัฒนา​ ต.ไร่ใต้​ อ.พิบูล​
เป็นศูนย์พักพิง และรวมชาวบ้านประมาณ 500 คน นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว ทส เข้า รับฟังปัญหา​ ความเดือดร้อนความต้องการ​ ของชาวบ้าน​ ตลอดจนให้กำลังใจ​ และมอบถุงยังชีพกว่า​ 800​ ชุด​ น้ำดื่มกว่า​ 1,000 แกลนรอน​​ ให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่​ และยังคงคำนึงถึงหลังสถานการณ์น้ำลดจึงได้มอบถุงขยะกว่า​ 1,000​ ถุง​ น้ำหมักชีวภาพอีเอ็มไว้ให้กับผู้นำ​ เพื่อได้แจกจ่ายให้กับราษฎรได้ใช้หลังน้ำลดอีกว่า​ 3,000 ลิตร​ ​ ช่วงบ่าย รมว.ทส.​ เดินทางไปยังศูนย์อำนวยการช่วยผู้ประสบภัย น้ำท่วม จ อุบลราชธานี ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลฯ)​ เพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ทุกกรม ภายใต้ กระทรวงทรัพยากรฯ และ ศูนย์อนุบาลสัตว์ที่​ จนท.​ได้ไปช่วยเหลือ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่ช่วยเหลือแล้ว นำมาอนุบาล ที่ สบอ 9 (อุบล) จำนวน​ ​ 38 ตัว สุนัข​ 29​ ตัวแมวอีก​ 7​ ตัว​ ไก่​ 2​ ตัว เป็นสัตว์ป่า​จำนวน​ 8​ ตัว​ ลูกแมวดาว​ 1​ ตัว​ งูเหลื่อม​ 6​ ตัว​​ ลิงแสม​ 1​ ตัว)​

จากนั้น รมว ทส ได้ปลูกต้น
รวงผึ้ง ไว้เป็นที่ระลึกในภารกิจตรวจเยี่ยมพื้นที่และมอบหมายภารกิจต่อเนื่องหลังจากน้ำลด
จะต้องดำเนินการ ดังนี้
1 ให้ทุกกรม บูรณาการร่วมกันเข้าฟื้นฟู พร้อมช่วยซ่อมแซม
บ้านเรือน ที่ชำรุดเสียหาย
2 ให้กรมสงเสริม ฯ จัดแยกขยะ/ฟื้นฟูนำ้เสีย/แจกถุงดำเพื่อให้ราษฎรเพื่อเก็บขยะทุกชนิดลงถุง เพื่อการลดปัญหาขยะอุดท่อระบายน้ำ และ ถูกทิ้งไม่เป็นที
3 มอบหมายให้ จนท ทุกกรม บูรณาการ หลังน้ำลด ช่วยเก็บขยะ โดยเฉพาะพลาสติก ที่ราษฎรนำใส่ถุงแล้ว และนำส่ง ต่อ อปท ท้องถิ่น
4 และ ให้ กรมต่างๆ ที่มีรถน้ำ นำรถน้ำช่วยล้างทำความสะอาด ให้กับราษฎร ต่อไป
5 ให้กำลัง​ใจ​ จนท.​ ในสังกัด​ ทส.​ ทุกกรม ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้ช่วยเหลือ ชาวบ้านได้เป็นอย่างดี ในการให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในด้านต่างๆ​

พร้อมทั้งได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงาน​ เพื่อให้งานลุล่วงไปได้ด้วยดี​
ทั้งนี้ มี จนท​ ในสังกัด​ ทส.​ เข้ารับการตรวจเยี่ยม​ 440 นาย

สุดท้าย ท่าน รมว ทส ได้มอบเงิน เพื่อเป็นค่าอาหาร ให้กับ
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร
เป็นเงิน 30,000 บาท

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)ได้ประกาศใช้แนวนโยบายและแนวปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่าเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save